(NĐ&ĐS) - Để có một cơ thể khỏe mạnh, mọi người nên biết đâu là những thói quen tốt để bắt đầu rèn luyện từ khi tuổi còn trẻ, và sự tập luyện không bao giờ là quá trễ.

Dưới đây, sẽ gợi ý cho các bạn một số những thói quen bạn nên làm mỗi ngày tốt cho sức khỏe:

Ăn đúng và đủ

an

Trong thực đơn hàng ngày, hãy chọn mua các loại rau, củ, quả chứa nhiều vi chất dinh dưỡng như gạo lứt hoặc các loại mì sợi, phở, hủ tiếu.

Việc lựa chọn thức ăn đôi khi cũng đòi hỏi bạn phải thay đổi khẩu vị để ưu tiên ăn những món tốt cho sức khỏe. 

Uống nhiều nước

uong-nuoc

Nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài. Do đó uống nhiều nước mỗi ngày là thói quen cơ bản và quan trọng nhất giúp nâng cao sức khỏe chúng ta. Hãy tập cho mình thói quen uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. 

Duy trì tập thể dục hàng ngày
 
Hãy coi việc tập thể dục như một món quà cho chính bản thân bạn bằng cách dành thời gian luyện tập để “bảo dưỡng” thân thể.  
Cơ thể bạn được ví như như một chiếc xe, nó sẽ hư hỏng nếu không được chăm sóc và vận hành đúng mức. Đồng thời hãy lưu ý đừng quên làm cho việc tập thể dục trở nên thú vị theo cách của bạn.

Ăn bữa sáng

an-sang

Bữa sáng quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng với đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

Ngủ đủ giấc

Sau một ngày làm việc vất vả thì cơ thể bạn mệt mỏi, mất nhiều năng lượng tinh thần. Một ngày bạn nên ngủ đủ ít nhất 8 tiếng để cơ thể được thư giãn và chức năng được phục hồi.

DT (t/h)