(NĐ&ĐS) - Hãng hàng không Vương quốc Anh đã trở thành nạn nhân tiếp theo mà các tin tặc nhắm đến.

Hãng hàng không British Airways hôm nay cho biết, đang điều tra khẩn cấp vụ đánh cắp dữ liệu từ trang web và ứng dụng di động của hãng, xảy ra từ 21 giờ 58 giờ GMT ngày 21/8 đến 20 giờ 45 giờ GMT ngày 5/9.

Giám đốc điều hành của British Airways Alex Cruz cho biết, công ty cam kết sẽ bù đắp cho khách hàng có thông tin tài chính đã bị đánh cắp. Ông cho biết, công ty đã bị tấn công bởi một "nhóm tội phạm tinh vi."

Hãng hàng không này sau đó đã phát đi thông cáo xin lỗi đến khách hàng sau khi trang web của hãng để lộ thông tin thẻ tín dụng của khoảng 380.000 khách du lịch.

800

Vị Giám đốc điều hành này cho biết, thông tin đã bị đánh cắp đủ để cho phép bọn tội phạm sử dụng thông tin thẻ tín dụng cho các mục đích bất hợp pháp, và cảnh sát đang điều tra.

Trả lời với BBC, ông nói: “Chúng tôi biết rằng thông tin đã bị đánh cắp là tên, địa chỉ, địa chỉ email, thông tin thẻ tín dụng; đó sẽ là số thẻ tín dụng, ngày hết hạn và mã ba chữ cái ở mặt sau của thẻ” và nhấn mạnh rằng, không có dữ liệu hộ chiếu nào bị tấn công.

British Airways khuyên hành khách có thể đã bị ảnh hưởng liên hệ ngân hàng hoặc nhà phát hành thẻ tín dụng để được hướng dẫn.

Hãng cho biết, sẽ liên hệ với khách hàng và sẽ giải quyết mọi khiếu nại theo từng trường hợp cụ thể.

Giá cổ phiếu của công ty mẹ của hãng hàng không British Airways, IAG ngay sau đó đã giảm 2%.

Gần đây nhất, hồi tháng 7, British Airways đã phải lên tiếng xin lỗi hành khách sau sự cố trục trặc kỹ thuật với một hệ thống công nghệ thông tin đã khiến hãng phải hủy hàng chục chuyến bay đến và đi tại sân bay quốc tế Heathrow ở London.

Mỹ Linh / AP news