(NĐ&ĐS) - Mặc dù được đơn vị thi công dựng biển bảo hành trong thời hạn 5 năm, nhưng trên một số đoạn đường tại tỉnh Đắk Nông và tỉnh Quảng Bình mới đưa vào sử dụng khoảng gần 3 năm đã có dấu hiệu xuống cấp.

Thời gian qua, theo phản ảnh của người dân địa phương tại Km 1871+210+Km 1876, đoạn qua thôn 10, xã Nam N’Giang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông có dấu hiệu xuống cấp. 

Mặt đường bị bong tróc, dấu hiệu bị lún được nhà thầu khắc phục sơ sài tại tỉnh Đắk Nông
Mặt đường bị bong tróc, dấu hiệu bị lún được nhà thầu khắc phục sơ sài tại tỉnh Đắk Nông
Mặt đường bị bong tróc, dấu hiệu bị lún được nhà thầu khắc phục sơ sài tại tỉnh Đắk Nông
Mặt đường bị bong tróc, dấu hiệu bị lún được nhà thầu khắc phục sơ sài tại tỉnh Đắk Nông

Tại vị trí nói trên, qua quan sát, mặt đường có nhiều vết nứt chân chim kéo thành những đoạn dài. Bên cạnh những vết nứt trên mặt đường xuất hiện những vết cắt sửa chữa do đơn vị thi công để lại. Theo đó, nhiều ô được cắt, trải thảm, trét trám nổi lên cao hơn so với mặt đường cũ.

Tại một đoạn đường khác tại tỉnh Quảng Bình, đoạn đi qua xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch và giáp Thành phố Đồng Hới nhiều đoạn đường và các điểm cầu cống đã xuống cấp.

Tại điểm cầu Chánh Hòa vết lún giữa tim đường hai bên bị lún xuống 2cm - 3cm
Tại điểm cầu Chánh Hòa vết lún giữa tim đường hai bên bị lún xuống 2cm - 3cm

Cầu Chánh Hòa có 4 làn đường nhưng giữa tim đường bị lún xuống từ 2cm - 3cm gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đặc biệt là xe mô tô gắn máy

Tại điểm cầu Lâm Sinh thuộc xã Lý Trạch, mép cầu được gắn xi măng, chất kết dính kém nên đã bị bong tróc, dưới thành cầu bị vỡ một lớp bên ngoài.

Tương tự, tại điểm cầu Giao thuộc xã nam Trạch, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt nẻ khó chịu, có điểm chạy dọc trên mặt đường bị lún khoảng 2cm.

Cầu Lâm Sinh có dấu hiệu bị tóc thành cầu
Cầu Lâm Sinh có dấu hiệu bị tóc thành cầu

Cầu Lâm Sinh thuộc xã Lý Trạch có dấu hiệu bị tóc thành cầu

Giáp với xã Nam Trạch và xã Đại Trạch là cầu Chánh Hòa thuộc Công ty Thăng Long thi công, tại điểm cầu này chia thành 4 làn đường bằng dải phân cách cũng đã bị lún giữa tim đường xuống 2cm – 3cm tạo thành rãnh nếu xe chạy sẽ gặp nguy hiểm đặc biệt là xe máy, nhà thầu đã cho làm cảnh báo giữa hai làn đường bằng các cọc tín hiệu. Cách điểm cầu Chánh Hòa, mặt đường bị lún nên nhà thầu đã cho bóc ra rồi trải một lớp nhựa lên nhưng do không đảm bảo về chất lượng khiến đoạn này bị bong tróc.

Mặt đường xuống cấp, nhà thầu cho gọt lớp bị lồi lõm

Mặt đường xuống cấp, nhà thầu cho gọt lớp bị lồi lõm

Tại điểm cầu Giao thuộc xã nam Trạch mặt đường đã bị nứt làm đôi

Tại điểm cầu Giao thuộc xã Nam Trạch mặt đường đã bị nứt làm đôi

Được biết, đoạn đường nói trên tại tỉnh Đắk Nông thuộc gói thầu số 06 và đoạn đường tại tỉnh Quảng Bình thuộc gói thầu số 10 do Tập đoàn Sơn Hải (tỉnh Quảng Bình) thi công.

Tại những biển báo được dựng lên dọc tuyến quốc lộ ghi rất rõ dòng chữ Thi công đường Hồ Chí Minh, đoạn Quốc lộ 1A, do Tập đoàn Sơn Hải thi công, có thời hạn bảo hành 5 năm.                                                                                                                             

Trường Giang