(NĐ&ĐS) - Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu đã có nhiều giải pháp tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu và xúc tiến du lịch tại tỉnh Lai Châu

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu, trong 4 tháng đầu năm 2018, tỉnh Lai Châu đón 91.325 lượt khách (tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2017); trong đó, khách quốc tế là 9.257 lượt người (tăng 20%), khách nội địa là 82.068 lượt người (tăng 24,5%). Tổng doanh thu từ du lịch là 143,4 tỷ đồng (tăng 19,76%); trong đó, doanh thu từ khách quốc tế là 24,9 tỷ đồng (tăng 26,34%), doanh thu từ khách nội địa là 118,5 tỷ đồng (tăng 17,97%). 

Ông Lê Quang Minh, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho biết để đạt được kết quả trên, trong thời gian qua, Sở đã có nhiều giải pháp tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu và xúc tiến.

lai-chau
Lai Châu triển khai nhiều giải pháp để hút khách du lịch. Ảnh: baolaichau

Cũng theo ông Lê Quang Minh, trong thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách du lịch đến với Lai Châu, đặc biệt là khách nước ngoài, cụ thể như: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch; xây dựng các cơ chế, chính sách, thu hút đầu tư phát triển du lịch; phát triển nhân lực làm công tác du lịch...

Về phát triển sản phẩm du lịch, tỉnh đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch gắn với đặc trưng tự nhiên và văn hóa các dân tộc Lai Châu. Tỉnh ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm du lịch chủ lực; sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh; sản phẩm du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp; sản phẩm du lịch chợ phiên với điểm nhấn là sắc màu trang phục truyền thống, văn hóa ẩm thực và sản vật vùng cao; tiếp tục đầu tư khai thác phát triển sản phẩm du lịch hiện có trên địa bàn tỉnh.

Về xúc tiến, quảng bá du lịch, tỉnh tăng cường khả năng xúc tiến, quảng bá du lịch; đa dạng hóa hình thức quảng bá; mở rộng thị trường khách du lịch nội địa: phát triển thị trường mục tiêu như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh đồng bằng Trung du và miền núi Bắc bộ; từng bước tiếp cận thị trường mới tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Cùng với đó, tỉnh tăng cường xúc tiến, quảng bá và thu hút khách du lịch quốc tế từ Trung Quốc, châu Âu (trong đó tập trung vào đối tượng khách thích loại hình du lịch sinh thái, tìm hiểu giá trị văn hóa truyền thống như Pháp, Anh, Đức, Nga…), các nước ASEAN, khách Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc…).

Trong hợp tác, liên kết, tỉnh sẽ tăng cường và mở rộng hợp tác quốc tế về du lịch; tăng cường hợp tác liên kết với các địa phương trong vùng và trên cả nước.

Thiên Văn