(NĐ&ĐS) - Sau khi Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phản ánh, tình trạng xe quá tải 'lộng hành' vẫn không thuyên giảm. Những dàn xe chở cát, đất đá vẫn chở cát vun nóc, chạy “như bay” khiến người dân cảm thấy lo lắng mỗi khi lưu thông trên QL27.

Vào sáng ngày 6/4, khi phóng viên có mặt trên tuyến quốc lộ này để tiếp tận mắt mục sở thị vấn đề người dân địa phương phản ánh.

Khoảng 8g đến 10g30 chúng tôi đã ghi hình rất nhiều chiếc xe có trọng tải to và vừa nghênh ngang đi trên QL27, mà không thấy bóng dáng cơ quan chức năng có thẩm quyền của tỉnh Đắk Lắk kiểm tra xử lý.

20180406_141416

Doanh nghiệp Đăng Khoa có dấu hiệu cơi nới thành thùng sai quy định để chở cát và VLXD quá tải

Theo quan sát, tại huyện Cư Kiun những chiếc xe Howo có tải trọng lớn mang tên doanh nghiệp vận tải Đăng Khoa, nằm nhiều hai bên đường QL27, cụ thể: Có 3 chiếc thùng không chứa cát, một trong 3 chiếc đó để lộ trên lưng phần cơi nới thành thùng rõ rệt. Chiếc còn lại thùng chở cát có ngọn cũng nằm “chình ình” đối diện bên đường.

Phóng viên tiếp tục di chuyển theo hướng Cư Kuin, xuống địa phận thôn Giang Sơn, xã Hòa Hiệp nơi có mỏ cát, do Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Tây Nguyên khai thác thì ghi nhận lại hàng loạt chiếc xe chở cát có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở vun nóc, lao vun vút theo hướng Cư Kuin vào thành phố Buôn Ma Thuột, trong đó có cả xe của doanh nghiệp này.

20180406_141242

20180406_092021

Những doanh nghiệp vận tải này có dấu hiệu chở quá tải ngang nhiên hoạt động như chốn không người gây mất trật tự an toàn giao thông

Những chiếc xe đầu kéo Howo mang logo tên các doanh nghiệp như Tây Nguyên, Hưng Vũ, Đăng Khoa, Văn Tuấn, Cty TNHH Trung Tuấn, Công ty xây dựng Hải An và một số doanh nghiệp vận tải khác thay nhau “cõng” cát chạy trên tuyến QL27. Hầu như những chiếc xe này đều chở be vun nóc thùng, một số xe tải chúng tôi còn ghi nhận được việc cơi nới thành thùng từ 20-30 cm.

Theo những người dân địa phương, dàn xe của những doanh nghiệp kể trên chạy xuyên suốt từ sáng tới chiều tối không ngơi nghỉ.

“Trên QL27, đoạn qua huyện Cư Kuin, có 2 điểm họp chợ. Nơi giao thương buôn bán của người dân, nên tấp nập người qua lại. Việc những “mãnh hổ sắt” lao vun vún, bóp còi inh ỏi khiến người dân chúng tôi khiếp vía. Đặc biệt là lo ngại việc mất an toàn giao thông vì những chiếc xe tải này chạy quá ẩu”, một người dân cho biết.

Dõi theo những chiếc xe tải chở đầy cát này, chúng tôi ghi nhận được hành trình bắt đầu từ mỏ cát thuộc thôn Giang Sơn (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin), sau đó theo QL27, vào các công trình ở thành phố Buôn Ma Thuột, hoặc từ thành phố Buôn Ma Thuột, dàn xe cát này di chuyển theo QL14 chạy về huyện Krông Búk.

20180406_142547

Công ty Cổ phần VLXD Tây Nguyên có cam kết với các cơ quan chức năng để bốc và vận chuyển cát đúng trọng tải theo quy định?

Trước những lo lắng của người dân và sự “ngông nghênh” của các dàn xe kia trên tuyến QL27 mà không có sự giám sát, kiểm tra xử lý của các cơ quan chức năng có liên quan, khiến dư luận hoài nghi về việc những doanh nghiệp vận tải này có người đứng sau "chống lưng" (?).

Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin.

                                                                                                                                      

Trường Giang