(NĐ&ĐS) - Hyundai Elantra là mẫu sedan hạng C khá ăn khách tại thị trường Việt Nam, hiện đang vướng 2 đợt triệu hồi liên tiếp, trong đó có một lỗi khá ngh‌iêm trọ‌ng liên quan đến hệ thống lái…

Đợt triệu hồi đầu tiên của Hyundai Elantra 2020 tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến 744 xe, do ốc bắ‌t ở rô-tuyn lái đứng được siết không đủ chặ‌t, điều này khiến việc điều khiển sẽ không theo ý muốn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Hyundai Elantra được triệu hồi vi có thể bị văng bánh khi đang chạy
Huyndai Elantra đang bị triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến hệ thống lái.

Đợt triệu hồi thứ 2 cũng tại thị trường Bắc Mỹ liên quan tới 48 chiếc Hyundai Elantra đời mới. Nguyên nhân cũng xuất phát từ lỗi ốc vít không được bắt chặt có thể làm văng bánh xe khi di chuyển trên đường. Trong một số trường hợp, sự cố này có thể tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dùng và các phương tiện khác.

Vào hồi tháng 3 năm nay, Hyundai cũng đã phải tiến hành đợt triệu hồi số lượng lớn tới 570.000 xe Hyundai Sonata và Santa Fe tại Bắc Mỹ do nguy cơ cháy nổ. Cũng trong năm nay, vào hồi tháng 8, Hyundai Bắc Kinh đã phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 400.000 xe Hyundai Tucson dính lỗi kỹ thuật có thể gây hỏng động cơ.

Mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra 2020 sẽ được triệu hồi kể từ ngày 27/12 tới. khách hàng sẽ mang xe tới các đại lý chính hãng của Hyundai để được kiểm tra và hỗ trợ siết chặt các ốc vít để đảm bảo an toàn.

 
M.K