(NĐ&ĐS) - Trong ngày làm việc, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua Mobile banking của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để thực hiện giao dịch online. Tuy nhiên, hơn 48 tiếng trôi qua, giao dịch báo đã thành công và tiền trong tài khoản đã bị trừ nhưng … không biết đang ở đâu?

Bạn đọc H.T.V ở quận Hoàn Kiếm cho biết, ngày 30/10/2019 chị có chốt giao dịch mua hàng trên mạng một đơn hàng trị giá 26 triệu đồng. Chị thực hiện chuyển khoản qua Mobile banking từ tài khoản 48210000xx4950 của chị được mở tại Ngân hàng BIDV tới số tài khoản 331388xxx tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Sau khi hoàn thành nhập mã OTP, lúc 11g30 ngày 30/10/2019 tài khoản của chị đã bị “-26.000.000” đồng cho giao dịch nói trên.

IMG_20191101_103458
Giao dịch báo thành công và tài khoản của khách hàng đã bị trừ số tiền 26.000.000 đồng vào lúc 11g30 ngày 30/10/2019

“Đơn hàng của tôi được bảo lưu 12 tiếng, nhưng trong 12 tiếng bảo lưu đơn hàng, giao dịch chuyển tiền của tôi đến tài khoản người nhận không thành công nên đơn hàng đã bị hủy. Với chất lượng giao dịch như thế này, chắc chắn tôi phải ngưng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng BIDV, vì để tránh bị lỡ trong các giao dịch khác. Nếu là những giao dịch quan trọng khác như đặt vé bay hay thanh toán nợ lãi Ngân hàng mà bị lỡ như thế này thì khác nào BIDV tự đưa khách hàng vào thế mất chuyến bay hoặc thành nợ xấu” – Bạn đọc H.T.V bức xúc.

Chiều 31/10/2019, theo lời chị H.T.V kể lại, chị có gọi về tổng đài 19009247 của BIDV để khiếu nại, thì gọi đến hàng chục lần cuộc gọi mới được nhân viên tổng đài của BIDV nhấc máy. “Nhân viên của BIDV chỉ trả lời tôi thông báo cho chủ tài khoản nhận đợi hết ngày hôm nay sẽ nhận được tiền. Nhưng hết giờ hành chính, khi số tài khoản đích vẫn chưa nhận được tiền nên tôi tiếp tục khiếu nại lên tổng đài BIDV. Vào lúc khoảng 17 giờ ngày 31/10/2019, nhân viên tổng đài BIDV cung cấp cho tôi mã lệnh chuyển tiền thành công là 113945, rồi yêu cầu khách hàng khiếu nại phía Ngân hàng ACB” – bạn đọc H.T.V thông tin thêm.

Xác nhận từ phía chủ tài khoản đích là anh N.T.Đ ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, anh N.T.Đ cho biết, hiện tài khoản của anh vẫn chưa nhận được khoản tiền 26 triệu đồng từ khách hàng H.T.V. “Tôi đã gọi tổng đài 02838.247.247 của Ngân hàng ACB và cung cấp mã lệnh chuyển tiền thành công từ BIDV cung cấp cho chị H.T.V, được nhân viên kiểm tra và xác nhận chưa có khoản tiền 26 triệu đồng từ Ngân hàng BIDV sang Ngân hàng ACB cho số tài khoản của tôi”.

Vậy mã lệnh chuyển tiền thành công của nhân viên Ngân hàng BIDV cung cấp cho khách hàng H.T.V có là sự thật? Hiện nay số tiền 26 triệu đồng của khách hàng đã bị BIDV trừ trong tài khoản đang “lang thang” ở đâu suốt hơn 48 tiếng qua? Nếu gây thiệt hại cho khách hàng từ những giao dịch “lỗi” như trên, liệu phía Ngân hàng BIDV có chịu trách nhiệm?

Nguyễn Khuê